CEOเนเจอร์กิฟ แนะพนักงาน ถ้าอยากมีความสุข อย่าก่อหนี้

          เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00-12.00 น. วันครบรอบ 20 ปี วิกฤตต้มยำกุ้ง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อรัฐบาลประกาศลอยตัวค่าเงินบาท ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2540 ซึ่งทำให้สถาบันการเงินล้มละลายไป 56 แห่ง ธนาคาร และ ธุรกิจนับหมื่นแห่งขาดทุนย่อยยับ จนต้องปิดกิจการไปนับไม่ถ้วน แม้แต่ท่าน ดร.กฤษฎา ก็มีหนี้จากการทำธุรกิจถึง 30 ล้านบาท เวลาผ่านไปเพียง 3 ปีเศษ ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 25 ล้านบาท รวมเป็น 55 ล้านบาท ดอกเบี้ยเงินกู้เป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก ทุกวันนี้ท่านทำธุรกิจโดยไม่มีหนี้ ท่านบอกว่า ถ้าอยากมีความสุข อย่าก่อหนี้

          ท่านได้ยกตัวอย่าง ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นประเทศที่แพ้สงคราม ในสงครามโลกครั้งที่ (2) แต่ปัจจุบันเป็นประเทศที่แข็งแกร่ง ในทุกๆ ด้าน เพราะผู้คนส่วนใหญ่ในเยอรมนี มีการใช้ชีวิตแบบพอเพียง เป็นคนประหยัด ไม่นิยมใช้บัตรเครดิต ทำงานจริงจัง มีระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบสูง ทำงานเป็นทีม รักครอบครัว รักพวกพ้อง รักชาติ เป็นต้น

          ท่านแนะให้ทุกคนรักษาศีล 5 โดยการลงมือปฏิบัติ ไม่ใช่การท่องจำ ให้ละอบายมุข 6 ประการ ซึ่งเป็นทางแห่งความเสื่อม ของทรัพย์สมบัติ คือ การดื่มเหล้า, สูบบุหรี่, การเที่ยวกลางคืน, การเที่ยวดูมหรสพ การเล่นการพนัน, การคบคนชั่วเป็นเพื่อน และความขี้เกียจ

          หลังจากการบรรยายเสร็จสิ้นลง ดร.กฤษฎา ได้แจกซาลาเปา ที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย แก่พนักงานทุกคน

Adminเห็นด้วยที่จะไม่ก่อหนี้ และเราทุกคนควรรักษาศีล 5 ตลอดจนการละอบายมุขทั้ง 6 ประการ จึงขอนำคำแนะนำดีๆ มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

ย้อนกลับ